ธุรกิจ SME เริ่มต้นนำ CRM มาใช้งาน ได้ง่ายๆ ใน 3 ขั้นตอน!

การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและกลาง เติบโต
รวมถึงสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้มากขึ้น!

วันนี้เรามี 3 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการเริ่มต้นนำ CRM มาใช้งานในองค์กรมาฝากกัน

1️⃣   **รู้จักและจัดเก็บข้อมูลลูกค้า**

เริ่มทำการจดบันทึกข้อมูลพื้นฐานของลูกค้า เช่น ชื่อ เบอร์ติดต่อ ประวัติการสั่งซื้อ สิ่งที่ลูกค้าสนใจ ฯลฯ เพื่อให้คุณเข้าใจและตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อย่างตรงใจ

👉 รู้ว่าลูกค้าชอบอะไร ซื้ออะไรบ่อยๆ ซื้อช่วงไหน

👉  มีประวัติการติดต่อครบถ้วน

2️⃣   **สื่อสารและติดตามผล**

ส่งข้อความหรืออีเมลติดตามผลหลังการซื้อ สอบถามความพึงพอใจ หรือแจ้งโปรโมชันใหม่ ๆ เป็นการแสดงว่าคุณใส่ใจ และทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้ง่ายๆ

👉  ส่งโปรโมชั่นโดนใจตรงกลุ่มเป้าหมาย

👉  รู้ความพึงพอใจลูกค้า และนำมาใช้ตอบคำถาม หรือ แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว แม่นย

3️⃣   **วิเคราะห์ข้อมูล นำมาพัฒนาต่อยอด อย่างต่อเนื่อง**

ใช้ข้อมูลที่เก็บมาวิเคราะห์ เช่น สินค้าไหนขายดี กลุ่มลูกค้าหลักคือใคร นำข้อมูลเหล่านี้มาปรับปรุงการตลาดและสินค้าให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ทั้งมองเห็นโอกาสในการขายใหม่ หรือขายเพิ่มเติม รวมถึงวางแผนกลยุทธ์ต่างๆ ให้พัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง

👉  มองเห็นโอกาสในการขาย ทั้งขายใหม่ และขายเพิ่มเติม

👉  วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพียงเท่านี้! ธุรกิจของคุณก็พร้อมจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและแข็งแรงกับลูกค้าแล้ว ❤️

Facebook
LinkedIn
Email
Print